คุณลักษณะที่ดินปลูกสร้างบ้าน
1. ที่ดินที่ต้องการให้บริษัทฯ ทำการรับสร้างบ้าน จะต้องอยู่ในประเทศไทย
2.ลูกค้าต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินที่ให้ทำการปลูกสร้างโดยสมบูรณ์ หรือต้องเป็นผู้ได้รับความยินยอมจากเจ้าของที่ดินให้บริษัทฯสามารถดำเนินการปลูกสร้างได้ และที่ดินจะต้องไม่มีภาระผูกพัน ติดจำนอง หรือขายฝากกับบุคคลอื่น
3.ลูกค้าต้องทำการถมที่ดิน และปรับระดับให้เรียบร้อย ก่อนที่บริษัทฯ จะเข้าไปดำเนินการก่อสร้าง
4.ต้องมีทางเข้าสะดวกต่อการขนส่งวัสดุก่อสร้างโดยรถบรรทุก 6 ล้อ และจะต้องมีสายเมนไฟฟ้า และน้ำประปาผ่านหน้าที่ดิน
5.หากที่ดินอยู่ในโครงการจัดสรร ซึ่งมีค่าผ่านทาง ค่าประกันความเสียหาย หรือไม่สามารถให้คนงานพักอาศัยในโครงการ ลูกค้าต้องเป็นผู้ดำเนินการขออนุญาต และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
การจองแบบบ้านและเซ็นสัญญา
1. เมื่อเลือกแบบบ้านที่ต้องการและตกลงให้บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการรับสร้างบ้านลูกค้าต้องชำระเงินเพื่อเป็นการจองแบบบ้านเป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท และเตรียมเอกสารพร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง ในวันจอง ดังนี้
เอกสารที่จะต้องเตรียมมาในวันจอง
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน บัตรข้าราชการหรือบัตรรัฐวิสาหกิจ จำนวน 4 ชุด
- สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 4 ชุด
- สำเนาโฉนดที่ดินขนาดเท่าจริง จำนวน 4 ชุด
(เอกสารทุกใบ จะต้องมีลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง)
2. บริษัทฯ จะดำเนินการสำรวจที่ดินอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบสถานที่เข้า-ออกว่าคับแคบหรือไม่ขนาดที่ดินเพียงพอสำหรับที่พักคนงาน และที่กองวัสดุก่อสร้างหรือไม่ หากการสำรวจสรุปว่ามีปัญหาดังกล่าว บริษัทฯจะคิดราคาเพิ่มขึ้นตามความยากง่ายของเนื้องานที่เพิ่มขึ้น
3. หลังจากปรับเปลี่ยนแบบบ้านจนเป็นที่พอใจ ลูกค้าจะต้องมาเซ็นสัญญาภายในระยะเวลา 30 วัน เพื่อที่บริษัทฯ จะได้ดำเนินการยื่นแบบขออนุญาตปลูกสร้าง ขอมิเตอร์ประปา และไฟฟ้าชั่วคราว และเริ่มทำการก่อสร้างต่อไป
4. บริษัทฯ จะเป็นผู้ดำเนินการขออนุญาตปลูกสร้างและขอเลขที่บ้าน โดยไม่คิดค่าดำเนินการใดๆ ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการติดตั้งประปาและไฟฟ้าชั่วคราวในขณะก่อสร้างให้ โดยมีค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าจะต้องชำระในวันที่สร้างบ้านเสร็จ ตามอัตราดังนี้ ค่าประกันและติดตั้งประปา (นครหลวง) 7,555 บาท
ค่าประกันและติดตั้งไฟฟ้า (นครหลวง)
- ขนาดมิเตอร์ 15 แอมป์ (2 สาย) 6,550 บาท
- ขนาดมิเตอร์ 30 แอมป์ (2 สาย) 13,650 บาท
หมายเหตุ
* ค่าธรรมเนียมข้างต้นคิดตามพื้นที่ที่มีท่อเมนประปาและสายเมนไฟฟ้าผ่านหน้าที่ดินเท่านั้น ซึ่งราคานี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง หากพื้นที่ไม่เป็นตามที่ระบุ โดยขึ้นอยู่กับการประเมินของเจ้าหน้าที่
* ค่าธรรมเนียมในการขอประปาและไฟฟ้าข้างต้น เป็นการอ้างอิงจากการประปาและไฟฟ้านครหลวงเท่านั้น หากเป็นกรณีของการประปาและไฟฟ้าภูมิภาคราคาจะเปลี่ยนแปลงตามที่เจ้าหน้าที่จะประเมิน
การชำระเงินค่าก่อสร้าง
งวดที่ 1. ชำระ 20% ของราคาบ้าน ในวันทำสัญญารับสร้างบ้าน
งวดที่ 2. ชำระ 20% ของราคาบ้าน เมื่อเสร็จงานตอกเสาเข็ม ฐานราก คานคอดิน งานเสา งานคาน งานพื้น (ยกเว้นพื้นห้องน้ำ)
งวดที่ 3. ชำระ 15% ของราคาบ้าน เมื่อเสร็จงานโครงหลังคาตัวบ้าน (ยกเว้นซุ้มหลังคากันสาดหรือประตูหน้าต่าง) มุงหลังคา
งวดที่ 4. ชำระ 20% ของราคาบ้าน เมื่อเสร็จงานติดตั้งวงกบไม้ งานก่ออิฐ และงานฉาบปูนทั้งหมด
งวดที่ 5. ชำระ 15% ของราคาบ้าน เมื่อเสร็จงานติดตั้งบานหน้าต่าง 80% ฝ้าเพดานภายใน-ภายนอก
งวดที่ 6. ชำระ 10% ของราคาบ้าน เมื่อเสร็จงานวัสดุปูพื้น ชุดประตูอลูมิเนียม (ถ้ามี) สุขภัณฑ์ ไฟฟ้า สีและงานที่เหลือทั้งหมด
การขอกู้เงินเพื่อผ่อนชำระ
ในกรณีที่มีความประสงค์ต้องการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน บริษัทฯ ยินดีอำนวยความสะดวกเป็นผู้ติดต่อกับธนาคาร โดยลูกค้าต้องเตรียมค่าใช้จ่ายเพื่อชำระค่าธรรมเนียมของธนาคารตามยอดเงินที่ยื่นกู้ พร้อมเอกสารที่จะต้องนำมายื่นเพิ่มเติม ดังนี้
- ใบรับรองเงินเดือน หรือใบรับรองรายได้ของผู้กู้
- สำเนาบัญชีสมุดเงินฝากธนาคาร
- ในกรณีที่มีผู้กู้ร่วม ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และใบรับรองเงินเดือน หรือใบรับรองรายได้ของผู้กู้ร่วมมาด้วย